BlackBerry Giá Rẻ

Hiểu về ý nghĩa của mọi chuẩn Wi-Fi


Bạn đã hiểu ý nghĩa của chuẩn Wi-Fi "802.11ac" chiếm ở em máy iPhone của mình?


lúc smartphone và tablet đã trở nên phổ biến ở trên toàn cầu, Wi-Fi cũng trở thành 1 công nghệ cốt lõi chẳng thể thiếu trong cuộc sống. Dù vậy nhưng Nếu như chịu khó để ý hơn thế nữa tới bảng cấu hình của máy của mọi thiết bị trong vòng nhà, bạn sẻ thấy mọi thứ sản phẩm smartphone hay tablet của mình hỗ trợ mọi phiên bản Wi-Fi khác nhau, thường được đánh dấu bởi vì số "802.11" đi kèm với một hay 2 chữ cái. những chữ cái này thể hiện mọi thứ thông số của máy khác nhau của chuẩn Wi-Fi nói chung, và bài viết dưới đây được VnReview biên dịch từ Android Authority sẽ khiến bạn hiểu rõ sự khác biệt.

trước hết là con số "802.11". Số "802" tới từ bộ quy chuẩn IEEE 802 do Viện Kỹ nghệ Điện và Điện tử IEEE phát hành cho mọi kết nối điện tử. Mạng Ethernet (mạng LAN) được đánh ký hiệu 802.3, mạng Bluetooth xuất phát bằng 802.15 còn mạng Wi-Fi bắt nguồn với 802.11. Đây cũng được là lý do vì sao tất cả những chuẩn Wi-Fi đều bắt nguồn cùng với con số 802.11. những thứ chữ cái tiếp theo sẽ khiến cho người sử dụng nắm bắt được các thông tin như tốc độ tối đa hay phạm vi sử dụng.

Để cam kết tính tương muốn với tất cả những thế hệ phần cứng và mạng khác nhau, mỗi gear (smartphone, router, tablet, laptop v…v…) đều sẻ tương trợ nhiều chuẩn mạng khác nhau. Bởi vậy bạn có thể thấy mọi hàng iPhone hoặc Galaxy tương trợ chuẩn mạng Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, tức là toàn bộ những thứ chuẩn Wi-Fi từ cũ tới mới.

Thực chất, tất cả những chuẩn Wi-Fi ban đầu đều chỉ mang lại các nâng cấp nhỏ (chủ yếu là về tốc độ tối đa) đến mấy chuẩn cũ. tới tận gần đây, các chuẩn Wi-Fi mới chia ra thành rất rất nhiều nhánh nhỏ. Sau đây là bảng so sánh mấy chuẩn Wi-Fi phổ thông nhất:



Sau khi Wi-Fi ra đời thì 802.11b cũng được nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn được sử dụng rộng rãi nhất ở phía trên tất cả những thiết bị khách hàng sử dụng, cùng với lý bởi vì chủ yếu là nguyên nhân là bởi chuẩn này chiếm giá sản phẩm thấp hơn nữa chuẩn 802.11a. Chuẩn 802.11g ra đời sau đó 3 năm với thay đổi chủ yếu là về mặt tốc độ nhưng vẫn mang trong mình mọi thứ giảm thiểu của chuẩn 802.11b cũ.

Chuẩn 802.11n ra đời vào năm 2009 mang đến có thể bị tương trợ băng tần 5GHz, 1 dải tần hạn chế được sử dụng hơn thế nữa dải 2.4GHz tải thống. trong khi đó, chuẩn 802.11n cũng được mang đến khả năng support công nghệ MIMO (dùng nhiều anten) để tăng băng thông. Tùy thuộc vào số lượng anten, tốc độ tối đa về mặt lý thuyết của 802.11n chiếm thể lên tới 450Mb/s.

Chuẩn Wi-Fi "hot" nhất tại thời điểm này là 802.11ac với tốc độ tối đa lần đầu chạm ngưỡng Gigabit. nguyên nhân là vì chỉ support duy nhất dải tần 5GHz, 802.11ac lấy thể đạt tốc độ 1 GB/s, song lại chiếm phạm vi dùng thấp hơn hẳn những thứ chuẩn dùng dải tần 2.4GHz như 802.11n hoặc 802.11g.

Bạn chiếm thể theo dõi phạm vi sử dụng của mọi chuẩn Wi-Fi bây giờ trong hình dưới đây:



Tương lai của Wi-Fi

1 số chuẩn Wi-Fi mới ra mắt cũng như thế mọi thứ chuẩn Wi-Fi sắp ra mắt hứa hẹn sẽ giúp tạo ra những dòng gear điện tử hoàn toàn mới. Đầu tiên có thể kể tới 802.11ad được hỗ trợ phía trên hàng smartphone Le Max Pro được trang bị chip Qualcomm.

802.11ad tiếp cận Wi-Fi theo hướng hoàn toàn khác biệt so cùng với mọi tiêu chuẩn bây giờ: chấp nhận hi sinh phạm vi kết nối để đổi lấy tốc độ kết nối cực cao. Chuẩn Wi-Fi này sử dụng dải tần 60GHz, cho phép giúp ra tốc độ truy cập dữ liệu đạt đến 7 Gb/s – đủ nhanh để tận dụng tối đa tốc độ của những ổ cứng mạng. thay vào đó, ở dải tần này 802.11ad chẳng thể nào đi xuyên tường và cũng đòi hỏi không chiếm chướng ngại vật nằm giữa router và phụ kiện kết nối.



802.11ad hứa hẹn đổi thế hoàn toàn cáp nối mà không phải "hi sinh" tốc độ tải dữ liệu.

cũng được do vậy mà 802.11ad chỉ phù hợp cho những gear trao thay đổi dữ liệu bên trong vòng 1 căn phòng và chẳng thể làm giúp ra một giải pháp Wi-Fi gia đình/văn phòng hoàn chỉnh. khi 802.11ad hứa hẹn sẻ là công nghệ hữu ích trong vòng một số tình huống (ví dụ cho phép người dùng copy file video 4K từ ổ cứng lên TV trong vòng vài phút), chuẩn Wi-Fi này tại thời điểm lúc này cũng là khá đắt đỏ.

1 số chuẩn Wi-Fi cũng được phát triển để đi theo hướng ngược lại: gia tăng phạm vi kết nối đổi lý do vì chạy đua tốc độ. chẳng hạn như, chuẩn 802.11ah (còn gọi điện thoại là WiFiHaLow) mới được công bố dạo gần đây được thiết kế để đạt phạm vi kết nối lên đến 1km trong một số tình huống.

Để đạt được phạm vi này, 802.11ah được tải truyền ở trên dải tần 900Mhz, tháp hơn rất nhiều so với mọi thứ dải tần 2.4Ghz và 5GHz đang được sử dụng rộng rãi tại thời điểm này. Điều này cũng làm cho tốc độ tải dữ liệu bị giảm tối đa đi đáng kể: tốc độ của 802.11ah chỉ đạt từ 150Kb/s tới 18Mb/s, tức là chậm hơn đáng kể so cùng với chuẩn 802.11g cũ kỹ. Tuy vậy, ở phía trên mức tốc độ này 802.11ah vẫn sẽ thích hợp cùng với các linh kiện điện năng thấp chỉ đòi hỏi tải truyền một lượng ít dữ liệu theo định kỳ, như là các thiết bị Internet of Things.

mấy quy chuẩn cụ thể của 802.11ah vẫn chưa được hoàn thiện cho đến thời điểm tháng 3 năm nay. Sau trong lúc được hoàn thiện, các hãng thiết bị Wi-Fi lấy thể xuất phát thiết kế và sản xuất link kiện phần cứng tương thích cùng với chuẩn này để xuất phát đưa vào mọi thứ chiếc người mua hàng. Theo dự kiến, mấy phụ kiện trước tiên tương thích với 802.11ah sẽ xuất phát xuất xưởng vào năm 2018.



Internet of Things đòi hỏi gia tăng phạm vi của Wi-Fi.

một tiêu chuẩn mới cũng đang được hoàn thiện là 802.11af (hoặc còn gọi điện thoại là White-Fi hay Super Wi-Fi). Nhờ sử dụng sóng vô tuyến từ 54MHz tới 790MHz, 802.11af hứa hẹn sẽ mở rộng phạm vi kết nối Wi-Fi lên tới chiếc kilomet. Phạm vi kết nối "khủng" như vậy sẽ khiến hiện thực hóa thế giới IoT, cho phép mọi thứ doanh nghiệp và mọi nhà máy đưa những gear IoT tầm xa vào sử dụng. Trở ngại lớn nhất đối cùng với 802.11af là tất cả những tần số được dùng cho công nghệ này chiếm thể sẽ không được cấp phép dùng hay đã bị sử dụng từ trước đó (ví dụ như dùng cho vô tuyến truyền hình).

Nhìn chung, qua nhiều năm phát triển, Wi-Fi ngày nay đã hoàn thiện hơn trước kia rất rất nhiều với 2 hướng phân hóa rõ rệt: vận hành đua tốc độ hay chạy đua phạm vi. Quan trọng nhất, các công nghệ Wi-Fi đã liên tiếp bắt kịp với những thứ ý tưởng mới mẻ như video 4K hay IoT. trong tương lai, bạn đừng bất ngờ trong khi đó nhận thấy danh sách tất cả những chuẩn kết nối Wi-Fi sẻ ngày một dài hơn.

0 Response to " Hiểu về ý nghĩa của mọi chuẩn Wi-Fi "

Post a Comment

Popular Posts

Laptop Cũ Ngon