BlackBerry Giá Rẻ

Kinh nghiệm khi khôi phục dữ liệu ổ cứng


Vấn đề sử dụng máy tính của nhiều người, chắc là lấy lẽ bất kì ai cũng được đã gặp phải các trường hợp bi thảm như Ghost, Delete, Format nhầm…. giúp mất dữ liệu hoặc tệ hơn thế nữa là lỗi hệ điều hành đang chạy. Vậy câu hỏi đặt ra ở trên đây là tạo kiểu gì để cứu dữ liệu ổ cứng lại đây?

Ở phía trên mạng hoặc tất cả những diễn đàn cũng đã chiếm quá rất nhiều các bài viết hướng dẫn bạn cách khôi phục dữ liệu ô cứng đã bị xoá. Bạn chiếm thể tham khảo từ rất rất nhiều nguồn khác nhau hoặc chiếm thể tham khảo trực tiếp bài này từ Bác Sĩ Laptop. Trước khi bắt tay vào việc cứu dữ liệu ổ cứng bạn bình tĩnh đừng nóng vội bởi dù gì thì cũng đã mất dữ liệu , bởi vậy phải thật suy nghĩ kĩ rồi mới đưa ra quyết định phục hồi dữ liệu hdd bằng sao; đây cũng là yếu tố để bạn có được 1 bạn Recovery tốt nhất.


I. Kinh nghiệm thực tế sau rất nhiều lần giải quyết cho quý khách hàng:

Theo như kinh nghiệm của chúng mình trong vòng việc giải quyết rất nhiều trường hợp khôi phục dữ liệu ổ cứng cho khách hàng. Mình xin đưa ra một số chú ý sau đây; hy vọng nó có thể khiến đỡ 1 phần nào trong lúc đó mấy bạn lần trước hết phục hồi dữ liệu hdd.

1. Trước tiên phải tuyệt đối nhớ tất cả những việc quy tắc quan trọng sau:

Không được cách nào chép hoặc cài đặt thêm bất cứ phần mềm nào ở trên khu vực thích cứu dữ liệu ổ cứng.
Không format lại ổ cứng.
Không được phân chia lại phân vùng hdd
Biết rõ thông tin ổ cứng, dung lượng, kiểu format.
Biết rõ file nào có nhu cầu cứu, hoặc folder nào thích phục hồi.
Sau đó ta mới dùng công cụ.


2. Sử dụng công cụ phục hồi dữ liệu:

Trong lúc đó sử dụng công cụ khôi phục dữ liệu ổ cứng bạn nên nhớ rõ cho mình tất cả những có thể bị sau đây.

một là trong khi đó hệ điều hành Windows của bạn vẫn hoạt động tức là ổ C (ổ cài win) không mất mát gì. Bạn có nhu cầu khôi phục dữ liệu ổ cứng ở ổ lưu trữ dữ liệu như D: thì bạn nên dùng mọi thứ phần mềm cài đặt trực tiếp ở phía trên windows, rồi sau đó bạn mới phục hồi từ tất cả những ổ còn lại. cùng với phương pháp này bạn lấy thể sử dụng công cụ mình đưa ra bài viết rất hiệu quả.

Hai là hệ điều hành Windows của bạn không hoạt động (chiếm thể lý do vì ghost, delete, format nhầm..). Bạn có thể dùng đĩa Hiren’s Boot CD (có thể mua phía trên bất kì công ty máy tính nào hoặc chiếm thể down ở phía trên mạng không mất tiền), đây là một công cụ mà bất kì kĩ thuật viên sửa máy tính không thể nào không biết.

Ba là để công việc cứu dữ liệu ổ cứng được an toàn ta nên trang bị ổ cứng ngoài hay USB dung lượng lớn để cách nào lưu dữ liệu được cứu.

Bốn là Nếu như chỉ muốn khôi phục dữ liệu hdd muốn thiết Với bạn như word, phim, ảnh thì ta nên dùng mọi phần mềm mà chuyên phục hồi những file này thì kết quả sẽ tốt hơn nữa. Tránh đừng sử dụng bừa bãi tất cả những công cụ, bởi Nếu mà dùng nhiều phần mềm thì phải quét rất rất nhiều liên tục phía trên bề mặt ổ đĩa quang. Như vậy không những không cứu dữ liệu ổ cứng mà còn giúp ổ cứng nhanh lỗi hơn.



II. Lời khuyên của Bác Sĩ Laptop.

1. một số điều cần lưu ý lúc khôi phục dữ liệu ổ cứng:

tất cả những linh kiện muốn phục hồi dữ liệu lại không được tiến hành cài đặt phần mềm hoặc ghi/xoá thêm gì vào. Điều này dễ có thể làm mất hẳn dữ liệu, không thể nào khôi phục lại được.
Nên dùng một ổ cứng hay usb khác để sao lưu khi kiếm thấy dữ liệu. Tránh sử dụng luôn hdd đang cần cứu để lưu nha mọi thứ bạn.
mọi file sau khi được cứu trường hợp đổi tên như trước, cấu trúc thư mục thay đổi hoàn toàn.
mọi file như hình ảnh, excel, word lấy thể còn mỗi tên nhưng bên trong không còn gì, hỏng hoàn toàn.


2. dùng những thứ phần mềm chuyên dụng lúc nào?

Phần mềm khôi phục dữ liệu hdd chuyên dụng thì phía trên mạng có rất nhiều nhưng Đại đa phần các phần mềm này chỉ đáp ứng thiết bị không bị lỗi hại nặng về vật lý, cụ là những có thể bị sau lấy thể khôi phục:

Dữ liệu bị mất do người sử dụng vô ý hoặc cố ý xoá, format mất.
hỏng trong bảng định dạng file FAT,FAT32,NTFS không cho phép truy cập vào trong phần vùng hay sector của ổ cứng.
Lỗi lỗi hư ngẫu nhiên của file dữ liệu.
hư lỗi do Virus.
Cuối cùng mình khuyên những bạn không nên sử dụng rất rất nhiều phần mềm để quét. ổ cứng Giống như tủ quần áo ý, rất rất nhiều phần mềm quét cũng như thế rất rất nhiều người vào lục lọi, mà mọi bạn hiểu rằng nhiều người lục tung tủ quần áo của bạn lên thì thế nào.


3. mọi có thể bị chẳng thể dùng phần mềm khôi phục dữ liệu hdd.

hỏng hư, cháy nổ mạch điện, của ổ cứng.
Không nhận dạng được linh kiện lưu trữ.
linh kiện hỏng hại nặng về vật lý: hỏng lỗi, biến dạng hdd, đầu đọc đầu ghi của ổ cứng.
Đã format lại hoàn toàn một lần nữa.


Tóm lại: bạn lấy thể dùng bất kì phần mềm nào bạn tìm được ở trên mạng nhưng xin lưu ý vài điều.



Đừng chậm trễ trong lúc đó cứu dữ liệu. Hãy thật nhanh hành động trong lúc nhận ra sai lầm mình và bạn sẽ lấy rất nhiều cơ hội để cứu dữ liệu ổ cứng hơn nữa. Ngoài ra trường hợp phục hồi dữ liệu còn tuỳ thuộc vào file. Nếu như là hình ảnh thì sẻ lấy lại được khoảng 9 ở phía trên 10 tấm.

nhưng mà, Nếu như mà là cơ sở dữ liệu (database), bảng biểu… dù có lại được 90% nhưng có thể chúng vẫn vô dụng bởi cấu trúc cơ sở dữ liệu thường có sự liên kết, phụ thuộc lẫn nhau.

Xem thêm bài viết một số điều cần lưu ý khi vệ sinh máy tính

0 Response to " Kinh nghiệm khi khôi phục dữ liệu ổ cứng "

Post a Comment

Popular Posts

Laptop Cũ Ngon